4 siêu thương hiệu thống trị ngành bán lẻ

Tuy các nhà bán lẻ quy mô nhỏ đang đe dọa vị thế của những người khổng lồ, song Goldman Sachs tin rằng một số siêu thương hiệu (megabrand) sẽ tiếp tục tăng trưởng và thống trị ngành bán lẻ.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư này mới đây đã tiến hành nghiên cứu và phân tích xem những thương hiệu nào hấp dẫn nhất đối với thế hệ millennial. Đây là nhóm khách hàng từ trên dưới 30 và trên dưới 20 tuổi, thuộc thế hệ trẻ, đầy tự tin, có thể thực hiện mọi nhiệm vụ dưới bất kỳ hoàn cảnh nào và nắm bắt nhanh sự thay đổi của công nghệ. Millennial được coi là nhóm người tiêu dùng có quyền lực lớn nhất trong tương lai.

Dưới đây là những siêu thương hiệu Goldman Sachs tin rằng sẽ ngày một bành trướng hơn.

1. Apple



Hãng công nghệ này đang là nhà sản xuất hàng đầu điện thoại thông minh và các sản phẩm điện tử khác vốn ngày càng trở nên không thể thiếu đối với người tiêu dùng thế hệ millennial.

Goldman Sachs cho rằng thế hệ millennial không chỉ sẵn sàng mua sản phẩm Apple mà họ còn sẵn lòng chi thêm khoản tiền chênh lệch để có được chúng.

"Các thương hiệu/phân khúc giá trị lớn luôn có chiến lược ưu tiên dòng sản phẩm cao cấp (premiumization)", các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết.

Sự đón nhận và nhận thức về thương hiệu như hiện nay sẽ giúp Apple ngày càng lớn mạnh hơn trong tương lai.

2. Disney



Disney không chỉ nổi tiếng về mảng sản xuất phim mà còn đang thống trị mảng đồ chơi và game dành cho trẻ em.

Thương hiệu này đã bắt tay với Hasbro - một trong những công ty sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới - để sản xuất đồ chơi và game dựa vào chuỗi cửa hàng nhượng quyền (franchise) Star Wars, Marvel và Frozen.

Bước cải tiến này sẽ giúp gia tăng đáng kể lợi nhuận của Disney.

3. Nike



Theo Goldman Sachs, hãng chuyên sản xuất đồ thể thao thời trang này đang tìm cách nâng cao sự nhận thức siêu thương hiệu của hãng.

Theo các nhà phân tích Goldman, thành công của Nike là sản phẩm của sự nỗ lực cải tiến, hành động và văn hóa.

Ngoài ra, Nike cũng thành công trong việc chia nhỏ phân khúc thương hiệu. Chẳng hạn, Nike đã phát triển các thương hiệu phụ như Jordan và Nike SB.

Nike luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty khác như UnderArmour, New Balance, Adidas và Lululemon, dẫn đến cuộc đua về cải tiến cũng như phát triển các sản phẩm mà người tiêu dùng không thể chối từ.



Ví dụ, sản phẩm giày Flyknit của Nike đang đạt được thành công rộng rãi trên toàn thế giới. Giày Flyknit được sản xuất với vật liệu siêu nhẹ và ôm sát chân cho cảm giác thoải mái và dễ chịu.

4. Lego



Mua sản phẩm đồ chơi Lego khiến các bậc cha mẹ thuộc thế hệ millennial cảm thấy họ đang đầu tư cho sự phát triển của con cái, theo Goldman Sachs.Công ty cũng đang thâm nhập vào mảng giải trí thông qua các liên doanh như The Lego Movie.

Lego cũng đang cải tiến sản phẩm thông qua việc nghiên cứu khách hàng trong “Future Lab” (Phòng thí nghiệm tương lai) của công ty do các nhà nghiên cứu vận hành.
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.