Kỹ sư Nhật phát minh bánh xe chạy nhanh nhất thế giới

Mới đây, hai kỹ sư đồng thời là hai anh em trai người Nhật có tên Nobuo Kondo và Yutaka Kondi đã cho ra đời một chiếc bánh xe đạp đặc biệt, có khả năng chạy ngang với vận tốc của tàu siêu tốc.


Được biết, hai anh em kỹ sư đang cùng điều hành Kondo Machine, một công ty gia đình với quy mô 30 nhân viên, chuyên sản xuất các linh kiện đặc biệt cho động cơ máy bay Rolls-Royce và nhiều bộ phận động cơ cho xe Toyota.

Mặc dù chuyên sản xuất động cơ ô tô, nhưng hai kỹ sư lại có tình yêu đặc biệt với những chiếc xe đạp và đã dành ra 6 tháng để phát triển một loại bánh xe đặc biệt mang tên Gokiso, được làm bởi titanium và sợi carbon.



Trong một bài kiểm tra, bánh xe được cung cấp tốc độ quay với vận tốc lên tới 29 km/ giờ sau đó để bánh quay tự do. Kết quả là, chúng có khả năng tiếp tục tự quay trong vòng 6 phút trước khi dừng lại, một kết quả đáng kinh ngạc so với mức 90 giây của các bánh xe cao cấp khác.

Trong một bài kiểm tra khác, xe đạp được gắn cố định vào trục cùng bộ cảm biến và bánh xe đã quay tới vận tốc 300 km/h, gần bằng vận tốc tối đa của tàu điện siêu tốc tại Nhật. Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành một bài kiểm tra độ bền ở vận tốc 100 km//h. Bánh xe chạy 10 tiếng mỗi ngày, liên tục trong 100 ngày - quãng đường tương đương với 2 lần chu vi trái đất. Sau bài kiểm tra, hai nhà kỹ sư cho biết, bánh xe vẫn trong tình trạng như mới.

Được biết, hiện Kondo đã bán được 30 cặp bánh xe với giá 7.900 USD và khoảng 1.000 cặp bánh xe với tiêu chuẩn thấp hơn với giá 3.300 USD.
Labels:
[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.